Chuyển đến nội dung chính

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN MÙA ĐÔNG

Mùa đông sắp tới rồi, nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một địa điểm đi du lịch ngày đông thì đừng bỏ qua những chia sẻ về Phượng Hoàng Cổ Trấn.


Nếu bạn từng ao ước được một lần ngắm tận mắt, sở tận tay những bông hoa tuyết trắng tinh khiết xinh đẹp trong không gian thơ mộng có núi có sông và ngôi làng cổ kính… thì xin mời bạn đến Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông!
Bức tranh toàn cảnh Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông vừa chớm

1. Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông – có một Trung Hoa như thế!

Nói đến đất nước Trung Quốc người ta dễ dàng nghĩ ngay đến một đất nước rộng lớn với dân số đông nhất nhì thế giới; với thành phố Bắc Kinh ồn ào tấp nập, đông nghịt người chen chúc nhau trên phố; với không khí ô nhiễm khiến người ta phải cần đến vài lớp khẩu trang và máy lọc không khí trong mọi gia đình…
Nhưng nói đến Trung Quốc cũng là nói đến đất nước có lịch sử lâu đời với hàng ngàn năm văn hóa đặc trưng không pha lẫn; với cảnh núi non sông nước hùng vĩ nhưng thơ mộng thường xuyên xuất hiện trong những bộ phim võ thuật cổ trang; với nghệ thuật dân tộc, ca múa hát khiến người ta say mê; và cả khí hậu đa dạng, 4 mùa rõ rệt, mùa hè nóng bức mùa đông lạnh lẽo… Nếu bạn đang tìm kiếm những điều này, hãy một lần thử đến với Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông.

 

Tuyết bắt đầu rơi trắng mái nhà Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông

Mùa du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn là từ tháng 5 đến tháng 12. Những tháng này khí hậu thuận lợi, mát mẻ, không có mưa hay băng tuyết, thích hợp với những người theo chủ nghĩa “xê dịch”. Tuy nhiên, nếu bạn không thích ồn ào và yêu cái lạnh tái tê cùng không gian tịch mịch mà lãng mạn vô cùng, mời bạn đến Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông.
Với tuổi đời cùng bề dày lịch sử văn hóa lên đến 1300 năm, phượng hoàng cổ trấn chính là một trong những trấn cố lâu đời và đẹp nhất ở Trung Quốc. Người dân tộc chiếm phần lớn ở đây là dân tộc Miêu. Có thể rất ít người biết rằng Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trương Gia Giới chính là địa điểm được chọn để làm bối cảnh cho phim Avatar và Tây Du Ký!
Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông đem đến cho du khách cảm giác thật yên bình, thật thoải mái. Khách du lịch ít đến đây vào mùa đông vì ngại cái lạnh, nhưng nếu trót đến một lần tôi tin bạn sẽ chẳng muốn về nữa đâu. Đến với Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông bạn sẽ quên mất một Trung Quốc đông đúc, ồn ào, ô nhiễm mà hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, yên bình, cổ kính, mỹ lệ, hùng vĩ… Mọi sắc thái đều có ở Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông!

Có một Trung Hoa yên bình đến thế!

Đến với Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông, bạn dễ quên mất mình là ai, quên luôn mọi bộn bề lo toan của cuộc sống, quên mọi buồn phiền, hối hả thường ngày mà chỉ còn bạn và thiên nhiên – một người lữ khách khao khát trải nghiệm và hòa làm một với thiên nhiên đẹp tuyệt vời.
Nếu bạn muốn lưu lại kỷ niệm về Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông, chỉ cần chuẩn bị một máy ảnh thật tốt, còn về cảnh để “check-in” thật ở đây không thiếu. Những ngôi nhà cổ kính hơn ngàn năm tuổi vẫn còn giữ nguyên nét đẹp thời gian; dòng sông Đà Giang lững lờ trôi nhẹ như không quan tâm gì đến cuộc sống hối hả, đô thị hóa – hiện đại hóa ngoài kia; Cầu Hồng Kiều đẹp như tranh mà bạn những tưởng chỉ có thể thấy trong phim ảnh…

2. Cần chuẩn bị gì khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông?

Mùa đông mà – Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông lạnh lắm! Điều bạn cần chuẩn bị đầu tiên đó là những “trang thiết bị” để giữ ấm cho mình. Đó có thể là một chiếc áo bông thật dày thật đẹp, một chiếc khăn choàng cổ ấm áp thật thời trang, đôi boot da chống nước chống trơn trượt thật sành điệu.
Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông có nhiều thức ăn ngon. Có nhiều món chiên, nướng, lẩu nóng hổi… nhưng chúng khá cay và mặn. Bạn nên dặn trước đầu bếp để ăn sao cho vừa khẩu vị. Nếu bạn đi tour thì họ sẽ lo cho bạn rất đầy đủ, sẽ chọn lựa địa điểm và món ăn sao cho hợp với người Việt Nam chúng ta nhất nên bạn không cần lo.
Khu phố bán đồ ăn tại Phượng Hoàng Cổ Trấn
Một điều nữa bạn cần chuẩn bị chính là chi phí đi Phượng Hoàng Cổ Trấn – đương nhiên rồi, tiền là quan trọng! Bạn không thể không mua những đồ lưu niệm, đặc sản ở đây đem về làm quà cho người. Một vài ví dụ như: thịt sấy khô, kiwi sấy, kẹo lạc, lạp xưởng… hay một đôi hài thêu như phim cổ trang dễ khiến khách du lịch mê đắm…
Hãy thử đến Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông ít nhất 1 lần trong đời. Bạn sẽ thấy mọi thứ thật đáng giá!

3. Ăn gì khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Buổi sáng, Phượng Hoàng cổ trấn khi trời còn mờ sương ẩn hiện bồng bềnh như tiên cảnh. Ghé bất kỳ một quán mì nào ngay cầu Hồng Kiều, thưởng thức một bát mì xách bò thì còn gì bằng. Quán càng cổ, mì càng ngon. Đây là món ngon nức tiếng tại xứ này, được nấu bằng lá xách bò, ăn giòn giòn, vị cay nồng, ăn đến đâu, ấm bụng đến đó. Thứ hai là quán cà phê nhỏ nằm ngay cạnh sông. Quán khá cổ, hai bên treo hai chiếc lồng đèn đỏ, tương đối yên tĩnh. Gọi một tách cappuchino, nhâm nhi, ngắm cảnh thơ hai bên bờ Đà Giang và thưởng thức món cơm ống tre mua trên đường đi là một gợi ý không tồi.
Các quán nhỏ ven đường
Trà thì là nét hấp dẫn khó có thể bỏ qua khi đến Phượng hoàng cổ trấn. Còn gì thi vị hơn khi thả lòng mình với chén trà đắng rồi thơm ngọt bên dòng Đà Giáng thơ mộng cùng sóng nước lăn tăn? Vẻ đẹp êm đềm và an yên ở Phượng Hoàng cổ trấn hòa quyện cùng vị trà thanh sạch sâu lắng sẽ giúp nâng tâm hồn bạn đến một miền cảm xúc đẹp hơn.
Trà đạo là một trong những nét văn hóa nổi bậtở Phượng Hoàng cổ trấn
Đến tối, khi tất cả những chiếc lồng đèn đỏ đã được thắp lên, bạn còn chờ gì nữa mà không bước ra khỏi phòng và thưởng thức món vịt hầm tiết nhồi gạo nếp trứ danh. Món ăn này khá cầu kỳ và lạ miệng, phải uống cùng chén rượu nóng mới thêm phần thi vị. Nếm qua rồi hẳn sẽ không bao giờ quên được.
Thay vào đó bạn có thể gọi cho mình một nồi lẩu cá cay. Cá được đánh bắt từ sông Đà Giang nên luôn tươi roi rói. Lẩu ăn kèm cơm trắng, uống cùng bia Tsingtao nổi tiếng. Đến đây rồi mà chưa từng hít hà vị cay của lẩu, sao dám nói đã đặt chân lên đất Phượng Hoàng cổ trấn này?

Món ăn vỉa hè là thứ bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tư túc
Còn về ẩm thực thì địa điểm xinh đẹp này có rất nhiều món ngon hấp dẫn mà khi đến Phượng Hoàng cổ trấn bạn không thể bỏ qua như: lẩu cá cay, cơm ống tre, đồ nướng, bánh bao trứng kho…, nhưng đặc biệt nhất là những món ăn vặt vỉa hè. Bạn biết rồi đấy, những món ăn ở các quán nhỏ ven đường thường có sức hấp dẫn rất lớn, trong đó nổi tiếng nhất là món bánh tép. Nhiều người còn nói rằng đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tự túc mà không nếm thử bánh tép này thì chuyến đi sẽ không được trọn vẹn đâu nhé.
 Đậu phụ thối 


Món bánh tép đặc sản của Phượng Hoàng cổ trấn

Mời các bạn thưởng thức bánh nướng đặc biệt
4. Những lưu ý khác

Bên cạnh những điều trên, bạn cũng nên chuẩn bị trước sim điện thoại để tiện liên lạc với người thân bạn bè hay lên dự tính chi phí chi tiết nhất từ việc ăn uống, đi lại, ở đâu. Việc này sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tự túc thuận lợi và ý nghĩa nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOUR FAMTRIP VŨ HÁN TRÙNG KHÁNH – DU LỊCH TRUNG QUỐC

Đến với  Trường Hồng Travel  để tham quan du lịch cùng đoàn Famtrip   hành trình du lich Trung Quốc khám phá  V ũ Hán - Trùng Khánh . Khám phá ngay những địa diểm du lịch Vũ Hán nổi tiếng - nơi được mệnh danh là Chicago của Trung Quốc. Nếu không đủ money đi Chicago thật thì Vũ Hán thẳng tiến thôi! Tham quan thành phố thẳng đứng tại Trung Quốc – Trùng Khánh, nơi duy nhất tại Trung Quốc đi xuống lòng núi để tham quan – Tuyệt thế Vũ Long đặc sắc: Tham quan Di sản thiên nhiên Thế giới Vũ Long , nơi quay bộ phim Transformer 4, Hoàng Kim Giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, chương trình truyền hình “ Bố ơi, mình đi đâu thế? “ của Trung Quốc Được trải nghiệm cảm giác tim đập chân run khi đứng trên Đài quan sát treo vách núi diện tích to nhất trên toàn thế giới ngắm cảnh Ngồi cáp treo dài 1.88km ngắm sông Phù Dung, thăm quan Động Phù Dung – hang động duy nhất của Trung Quốc được liệt vào di sản Thiên nhiên Thế giới. Là một trong 3 động lớn nhất trên thế giới, sánh ngang cùng Hang

HẠ MÔN - THÀNH PHỐ BẬC NHẤT TRUNG QUỐC

Hạ Môn là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của người dân Trung Quốc. Không chỉ vậy, những giá trị văn hóa cổ xưa còn mang đến những lợi ích du lịch cho thành phố.

DU LỊCH ĐÀI LOAN PHẢI ĐẾN THÁP TAIPEI 101

Tòa tháp Taipei 101 là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đài Bắc, được tạp chí Newsweek bình chọn là một trong Bảy Kỳ quan Mới của Thế giới và Kênh Discovery bình chọn là một trong Bảy Kỳ quan Xây dựng. Tòa tháp hiện đang giữ Kỷ lục Thế giới Guinness về thang máy chở khách nhanh nhất thế giới.