Chuyển đến nội dung chính

DU LỊCH ĐÀI LOAN PHẢI ĐẾN THÁP TAIPEI 101


Tòa tháp Taipei 101 là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đài Bắc, được tạp chí Newsweek bình chọn là một trong Bảy Kỳ quan Mới của Thế giới và Kênh Discovery bình chọn là một trong Bảy Kỳ quan Xây dựng. Tòa tháp hiện đang giữ Kỷ lục Thế giới Guinness về thang máy chở khách nhanh nhất thế giới.

1. Đôi nét về tòa tháp Taipei, Đài Loan

Tòatháp Đài Bắc 101 trước đây còn được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc. Công trình có chiều cao tính đến mái là 449,2m, nếu tính cả phần cột ăng ten trên mái tòa nhà sẽ đạt chiều cao 509,2m. Tòa nhà bao gồm 101 tầng phía trên mặt đất như tên gọi của mình cùng 5 tầng hầm được xây dựng sâu vào lòng đất. Các tầng của tòa tháp được thiết kế xếp chồng lên nhau giống những đốt của một cây tre vươn thẳng lên bầu trời trong xanh của thành phố Đài Bắc. Bên trong tòa tháp, lơ lửng giữa tầng 88 và 89 là một quả cầu kim loại khổng lồ, được mô tả là có vai trò giữ cân bằng cho tòa nhà trong những trận cuồng phong với sức gió hơn 216km/g và cả những cơn địa chấn lên đến 7 độ Richter.

Toà tháp Taipei 101

Tòa tháp Taipei 101 có 61 thang máy, trong đó có 2 thang máy vận hành với tốc độ cao (1.010m/phút). Từ tầng 1, du khách chỉ mất 39 giây là đã có mặt tầng 89. Tại đây có một đài quan sát trong nhà cho phép du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố tại độ cao 383,4m. Tại tầng 91 của tòa tháp có một khu vực quan sát ngoài trời dành cho những du khách muốn cảm nhận không khí trong lành của bầu trời tại thành phố Đài Bắc. Tuy nhiên, khu quan sát ngoài trời này chỉ mở cửa trong điều kiện thời tiết cho phép.
Đây là góc nhìn từ toà tháp Taipei 101 nhìn ngắm ra thành phố Đài Loan.

Góc nhìn từ tháp Taipei

2. Thưởng thức ẩm thực xứ Đài ở nhà hàng Dintaifung tại tầng trệt

Ngay tại tầng trệt của Taipei 101 có nhà hàng Dingtaifung nổi tiếng, được báo New York Times xếp vào top 10 nhà hàng ngon nhất thế giới. Nhà hàng được mệnh danh “đỉnh cao nghệ thuật dimsum” là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi tới Đài Bắc, Đài Loan. Theo thống kê, hàng chục nghìn du khách tới Đài Loan mỗi năm chỉ để thưởng thức dimsum hay tiểu long bao (xiaolongbao) – món ngon trứ danh của nhà hàng.
Dimsum (Tiểu long bao)


Tiểu long bao, còn gọi là “soup dumplings” là món ăn làm nên dấu ấn của nhà hàng. Món bánh gây ấn tượng nhờ lớp vỏ mỏng tang, mềm dẻo, bọc bên trong là nhân thịt và nước súp đậm đà.

Ngoài ra, một nhà hàng cao nhất tại Đài Loan sẽ là gợi ý cho quý khách cho những hoạt động tiếp theo. Tầng 35, Elly’s Flower & Café được tìm thấy với những tách café ngon tuyệt, mùi trà tỏa hương thơm ngát. Bạn cũng có thể khám phá trên tầng 85 của tháp 101 với hai nhà hàng thú vị. Trải nghiệm ngắm Đài Loan từ tháp 101 chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhất cho khách hàng.

3. Phương tiện di chuyển tới tháp Đài Bắc 101

Nằm ở trung tâm của thành phố, tháp bao quanh bởi các cửa hàng bách hóa, nhà hát, các doanh nghiệp và đường đi bộ. Đi bộ thường mất 15 đến 20 phút từ ga vì tháp nằm trên đường Hsinyi.
Đi bằng tàu điện ngầm: Để đi tàu điện ngầm đến tòa tháp bạn chọn line xanh dương, rồi dừng ở trạm Taipei City Hall station, ra exit 2 có xe bus đưa đến đó luôn nhưng đi bộ cũng được, thì bạn ra exit 3, rồi đi theo cái đường đi bộ ngang ra công viên, cứ đi theo đường đi bộ rồi qua đường Songgao, đi tiếp 1 chút thì rẽ vô đường Songshou, đi tiếp sẽ thấy bên đường có 1 cái khu cineplex gọi là Warner Village, qua đường quẹo phải, đi tiếp sẽ thấy taipei 101. Tòa nhà cao lắm nên bạn sẽ thấy nó để thấy được hướng đi.


Trong các Tour du lịch Đài LoanTrường Hồng Travel tổ chức, tham quan tháp Taipei 101 luôn là điểm đến quan trọng. Hãy cùng Trường Hồng Travel khám phá vẻ đẹp của tòa tháp này nhé!

Để được tư vấn cụ thể hơn về các chương trình tour du lịch, quý khách vui lòng liên hệ:

TRƯỜNG HỒNG TRAVEL
Trụ sở: 245/128 Lãnh Binh Thăng, P.12, Q.11, Tp.HCM | ĐT: (028) 3962 5145
Chi nhánh: 18B Nam Quốc Cang, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, Tp.HCM | ĐT: (028) 3925 2168
Hotline: 0938.838.128 – 0903.123.328
Email: dulich@hotmail.com.tw

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOUR FAMTRIP VŨ HÁN TRÙNG KHÁNH – DU LỊCH TRUNG QUỐC

Đến với  Trường Hồng Travel  để tham quan du lịch cùng đoàn Famtrip   hành trình du lich Trung Quốc khám phá  V ũ Hán - Trùng Khánh . Khám phá ngay những địa diểm du lịch Vũ Hán nổi tiếng - nơi được mệnh danh là Chicago của Trung Quốc. Nếu không đủ money đi Chicago thật thì Vũ Hán thẳng tiến thôi! Tham quan thành phố thẳng đứng tại Trung Quốc – Trùng Khánh, nơi duy nhất tại Trung Quốc đi xuống lòng núi để tham quan – Tuyệt thế Vũ Long đặc sắc: Tham quan Di sản thiên nhiên Thế giới Vũ Long , nơi quay bộ phim Transformer 4, Hoàng Kim Giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, chương trình truyền hình “ Bố ơi, mình đi đâu thế? “ của Trung Quốc Được trải nghiệm cảm giác tim đập chân run khi đứng trên Đài quan sát treo vách núi diện tích to nhất trên toàn thế giới ngắm cảnh Ngồi cáp treo dài 1.88km ngắm sông Phù Dung, thăm quan Động Phù Dung – hang động duy nhất của Trung Quốc được liệt vào di sản Thiên nhiên Thế giới. Là một trong 3 động lớn nhất trên thế giới, sánh ngang cùng Hang

HẠ MÔN - THÀNH PHỐ BẬC NHẤT TRUNG QUỐC

Hạ Môn là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của người dân Trung Quốc. Không chỉ vậy, những giá trị văn hóa cổ xưa còn mang đến những lợi ích du lịch cho thành phố.