Chuyển đến nội dung chính

TOUR FAMTRIP THÀNH PHỐ HẠ MÔN – DU LỊCH TRUNG QUỐC

Đến với Trường Hồng Travel để tham quan du lịch cùng đoàn Famtrip hành trình du lịch Trung Quốc khám phá thành phố Hạ Môn từ quá khứ đến hiện tại.
  • Nói đến Vũ Dị Sơn là nói đến trà ô long, di sản thiên nhiên được mệnh danh “Phúc Kiến đệ nhất sơn” của thành phố Hạ Môn.
  • Đảo Cổ Lãng Tự nổi tiếng tại Trung Quốc với vẻ đẹp thiên nhiên tinh tế, cùng những kiến trúc cổ xưa.
  • Thổ Lầu nổi tiếng với những ngôi nhà bằng đất độc nhất vô nhị với kiến trúc vô cùng lạ mắt thu hút khách du lịch.
  • Phố ẩm thực Trung Sơn - Thiên đường ăn đêm nổi tiếng khắp Trung Hoa.
Đến với thành phố Hạ Môn bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch này.



1. Vũ Di Sơn


Người Phúc Kiến tự hào về phong vị ẩm thực, về trà ô long và núi Vũ Di – di sản thiên nhiên được mệnh danh “Phúc Kiến đệ nhất sơn”. Đặc sản của Vũ Di Sơn là trà ô long.
Khu thắng cảnh Vũ Di Sơn nằm cách thành phố Vũ Di Sơn, thành phố Hạ Môn tỉnh Phúc Kiến 15km về phía Nam. Dãy núi này được mệnh danh là dãy núi đẹp nhất vùng Đông Nam Trung Quốc.

Khu thắng cảnh Vũ Di Sơn
Đỉnh Vũ Di sơn cao 400m với hơn 3.000 bậc dốc đứng, ai không muốn leo có thể đi kiệu do hai nhân viên khu du lịch vác trên vai như thời cổ (600.000 đồng/lượt). Ngồi kiệu phải đi đường len giữa rừng, chẳng có cảnh quan gì để xem. Thật ra leo núi mới thú vị, sau khi bở hơi tai leo trèo đến bậc cuối cùng thở phào mãn nguyện ngắm nhìn thành quả của mình. Vũ Di sơn bao gồm khu thắng cảnh núi, khu bảo tồn thiên nhiên và khu di chỉ thành Hán cổ.

Núi Vũ Di Sơn
Núi Vũ Di hoàn toàn không có dấu tích xây dựng của con người, tất cả đều do thiên nhiên ban tặng. Khu thắng cảnh núi Vũ Di dài 60km, nổi tiếng bởi địa thế của vùng đất Đan Hạ, xung quanh bao bọc bởi núi và nước, có nhiều đỉnh núi có hình thù kỳ quái, được gọi là "Tam tam, lục lục”.

2. Thổ Lầu


Và tiếp theo là Thổ Lầu - khu nhà quây nổi tiếng ở thành phố Hạ Môn, Phúc Kiến. Mỗi khu là 1 đại gia đình lớn gồm nhiều thế hệ sống quây quần bên nhau. Có khu hình tròn và có khu hình vuông tượng trưng cho Trời và Đất.

Toàn bộ quang cảnh của Thổ Lầu
Khi đến thành phố Hạ Môn, Trung Quốc bạn sẽ thích thú với những tòa lâu đài xây bằng đất kiên cố như những pháo đài bất khả xâm phạm này. Đây là những kiến trúc cổ của Trung quốc được gìn giữ từ thế kỷ XII đến thế kỷ XIX.



Kiến trúc thổ lâu còn được gọi là kiến trúc Hakka, do người Hakka xây dựng. Với mục đích chính là “pháo đài” bảo vệ, thổ lâu chỉ có một cửa và không có cửa sổ dưới tầng trệt. Cổng của thổ lầu thường là điểm trọng yếu nhất, thường được gia cố bằng đá và sắt. 
Những bức tường đất được làm bằng cách nén đất với hỗn hợp đá, tre, nứa.. có thể dày tới gần 2m, các cửa sổ được làm bằng gỗ dày khoảng 5 - 6cm với lớp ngoài được gia cố bằng tấm sắt.



Một thổ lâu thường lớn, có từ 3 - 5 tầng với tầng trên cùng lợp ngói, trái ngược với cấu trúc đơn giản bên ngoài, bên trong mỗi thổ lâu được xây dựng trang trí khá cầu kỳ, sao cho ấm áp vào mùa đông, mát vào mùa hè. Các phòng đều đủ ánh sáng, thông gió tốt và toàn bộ tòa nhà được xây dựng sao cho chống được động đất.



Bên trong thổ lâu được chia làm nhiều phòng, phòng chứa thực phẩm, ngăn chứa vũ khí, phòng khách, phòng thờ… Ngoài ra, tầng trên cùng thổ lâu còn có gác nhỏ để quan sát, thiết kế những lỗ châu mai để có thể bắn súng từ trong ra.



Sức chứa lên đến 800 người trong một thổ lâu lớn hay là nơi sinh hoạt cho 80 gia đình. Ở giữa thổ lâu thường là một sân trời có giếng nước - đây là chỗ thờ cúng tổ tiên và tổ chức các hoạt động cộng đồng như hiếu, hỉ. 


3. Đảo Cổ Lãng



Đảo Cổ Lãng Tự sở hữu những dinh thự duyên dáng từ thời thuộc địa, không khí trong lành và các bóng đa râm mát, là một điểm đến xinh đẹp và được ưa chuộng tại thành phố Hạ Môn. Với diện tích chưa tới 2 km vuông, hòn đảo nhỏ nhắn này là địa điểm hoàn hảo cho du khách dạo mát và tận hưởng bầu không khí an nhàn tự tại.


Tìm hiểu lý do Đảo Cổ Lãng Tự có biệt danh là "Đảo Piano” tại bảo tàng độc đáo nằm trong Vườn Thục Trang. Bảo tàng trưng bày hơn 30 cây đàn piano lịch sử được chính tay người dân bản xứ Đảo Cổ Lãng Tự có tên Hồ Hữu Nghĩa thu thập từ khắp nơi trên thế giới. Cây đàn piano Steinway & Sons của Mỹ từ thế kỷ 19 và một cây khác được mạ vàng là hai điểm nhấn nổi bật nhất trong bảo tàng.


Bên trong bảo tàng Piano Cổ Lãng Tự
Đá Mặt trời nằm về phía trung nam là điểm cao nhất trên hòn đảo. Ở lối lên ngọn đồi cao 93 m, dọc theo con đường đá là các dòng chữ cổ được khắc lên đó mà du khách sẽ thấy thú vị. Từ đỉnh đồi, du khách có cơ hội tận hưởng khung cảnh ấn tượng nhìn ra toàn bộ hòn đảo và qua cả mặt nước tới thành phố Hạ Môn.


Cổ Lãng Tự là một hòn đảo nhỏ nằm ở ngoài khơi bờ biển Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc. Địa điểm này vừa được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Ngọn núi Sunlight Rock, cao 92m, là điểm cao nhất trên đảo Cổ Lãng Tự. Từ đây, du khách có thể ngắm toàn cảnh hòn đảo cũng như biển thành phố Hạ Môn 
Đảo Cổ Lãng Tự nằm ở ngoài khơi bờ biển thành phố Hạ Môn, cách Bến Phà Hạ Môn một chuyến phà ngắn. Du khách không phải người Trung Quốc bắt buộc phải khởi hành từ Cảng Quốc tế Đông Độ. Giữa tuần là thời điểm ghé thăm tốt nhất để tránh các đám đông. 




4. Phố Ẩm Thực Trung Sơn



Sau một ngày dạo chơi tại thành phố Nam Ninh, khi màn đêm buông xuống cũng là lúc phố ẩm thực Trung Sơn lên đèn, nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực thì phố Trung Sơn sẽ là một điểm đến lí tưởng trong chuyến đi du lịch Nam Ninh, Trung Quốc của bạn đấy! 



Đến với Phố ẩm thực Trung Sơn - Thiên đường ăn đêm nổi tiếng khắp Trung Hoa, chỉ dài vài trăm mét nhưng có cả trăm hàng ăn với đủ loại đặc sản từ bình dân đến cao cấp đặc trưng của Nam Ninh, Trung Quốc. 

Là một con phố bình dân chỉ vẻn vẹn mấy trăm mét, gần đối diện siêu thị Wall-Mart sầm uất qua đại lộ Dân Tộc, nhưng Trung Sơn đã ghi tên vào danh sách những nơi nhất định phải đến ít nhất một lần mỗi khi ghé qua Nam Ninh (Trung Quốc). Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng với mức giá rất dễ chịu. Có rất nhiều món, nhưng thu hút sự chú ý đầu tiên chính là các món nướng.



Hai bên đường là những bếp nướng san sát nhau. Khói và mùi thơm tỏa ra ngào ngạt. Từ các món thịt như đùi bò, sườn lợn, cánh gà đến hải sản như cá, tôm, mực, ghẹ, mực, bạch tuộc, hàu… rất bắt mắt. Hãy đi thám thính một vòng trước khi chính thức bước vào bữa tối, để chắc chắn rằng bạn sẽ không bở lỡ món ngon ở một ngóc ngách nào đó của Trung Sơn.



Nơi đây được coi là nơi kết tinh của ẩm thực Trung Hoa, bởi tại con phố Trung Sơn du khách chọn tour du lịch Nam Ninh, Trung Quốc sẽ tìm thấy tất cả những món ăn đặc trưng của Trung Quốc từ những món ăn truyền thống đến những món ăn đặc trưng của từng vùng miền ở Trung Quốc. Bên cạnh đó du khách đi du lịch Nam Ninh, Trung Quốc còn được tìm hiểu về những câu chuyện đằng sau những món ăn đầy tinh tế và tâm huyết của những người đầu bếp tài hoa.

Để được tư vấn cụ thể hơn về các chương trình tour du lịch, quý khách vui lòng liên hệ:

TRƯỜNG HỒNG TRAVEL


Trụ sở: 245/128 Lãnh Binh Thăng, P.12, Q.11, Tp.HCM | ĐT: (028) 3962 5145


Chi nhánh: 18B Nam Quốc Cang, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, Tp.HCM | ĐT: (028) 3925 2168
Hotline: 0938.838.128 – 0903.123.328
Email: dulich@hotmail.com.tw

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOUR FAMTRIP VŨ HÁN TRÙNG KHÁNH – DU LỊCH TRUNG QUỐC

Đến với  Trường Hồng Travel  để tham quan du lịch cùng đoàn Famtrip   hành trình du lich Trung Quốc khám phá  V ũ Hán - Trùng Khánh . Khám phá ngay những địa diểm du lịch Vũ Hán nổi tiếng - nơi được mệnh danh là Chicago của Trung Quốc. Nếu không đủ money đi Chicago thật thì Vũ Hán thẳng tiến thôi! Tham quan thành phố thẳng đứng tại Trung Quốc – Trùng Khánh, nơi duy nhất tại Trung Quốc đi xuống lòng núi để tham quan – Tuyệt thế Vũ Long đặc sắc: Tham quan Di sản thiên nhiên Thế giới Vũ Long , nơi quay bộ phim Transformer 4, Hoàng Kim Giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, chương trình truyền hình “ Bố ơi, mình đi đâu thế? “ của Trung Quốc Được trải nghiệm cảm giác tim đập chân run khi đứng trên Đài quan sát treo vách núi diện tích to nhất trên toàn thế giới ngắm cảnh Ngồi cáp treo dài 1.88km ngắm sông Phù Dung, thăm quan Động Phù Dung – hang động duy nhất của Trung Quốc được liệt vào di sản Thiên nhiên Thế giới. Là một trong 3 động lớn nhất trên thế giới, sánh ngang cùng Hang

HẠ MÔN - THÀNH PHỐ BẬC NHẤT TRUNG QUỐC

Hạ Môn là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của người dân Trung Quốc. Không chỉ vậy, những giá trị văn hóa cổ xưa còn mang đến những lợi ích du lịch cho thành phố.

DU LỊCH ĐÀI LOAN PHẢI ĐẾN THÁP TAIPEI 101

Tòa tháp Taipei 101 là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đài Bắc, được tạp chí Newsweek bình chọn là một trong Bảy Kỳ quan Mới của Thế giới và Kênh Discovery bình chọn là một trong Bảy Kỳ quan Xây dựng. Tòa tháp hiện đang giữ Kỷ lục Thế giới Guinness về thang máy chở khách nhanh nhất thế giới.